Những ngày không quên tập 24 - TIN NHANH 360

Share:
những ngày không quên mẹ đẻ của mình xuất hiện thân thế thực sự của mình là gì? Mới đây nhất, hình ảnh hậu trường của Những ngày không quên bất ngờ xuất hiện hình ảnh của nghệ sĩ kỳ cựu Vân Dung. Điều này khiến cho khán giả vô cùng tò mò và bắt đầu đưa ra những phán đoán liệu nghệ sĩ Vân Dung sẽ vào vai nhân vật nào trong phim? 

Trong khi khán giả đón mỏ đánh đòn thì mới đây nhất, trên trang cá nhân của nữ diễn viên Phương Oanh, người thủ vai nhân vật Uyên trong phim bất ngờ đăng tải dòng trạng thái với nội dung Mày chỉ mận sắp xuất hiện rồi nhé Điều này làm cho khán giả hết sức ngạc nhiên và bất ngờ Vậy ngươi mà chị mận mẹ bấy lâu nay không phải là mẹ đẻ của cô sao? Và người mẹ đẻ tự nhiên trên trời rơi xuống này thực chất của mối quan hệ gì với mình và tại sao bây giờ mới xuất hiện tại làng Yên? Sinh ra với cái tên là một loại quả quen thuộc, nhất là trong những thời gian gần đây, khi tiết trời chuyển sang hè, mận dường như được ấn định cho một công việc rất phù hợp với tính cách và cái tên của mình. Nghề bán hoa quả nhưng cuộc sống của mình lại không thích hợp với cô lắm. Có vẻ ông trời ưu ái Q, nhất là trong đời sống hôn nhân. Mạn hiện lên là một người thẳng tính, sống tử tế và chơi đẹp với tất cả mọi người. 

Đó là một người con gái tốt và đáng được nâng niu, trân trọng nhưng đáng tiếc búp bê cô lại chẳng suôn sẻ đến vậy. Cô cực kỳ vận hạn trong chuyện hôn nhân. Là một cô gái nhưng đã hai lần đò, một lần chồng mất vì bệnh ung thư, một lần trông lăn đùng ra chết ngay ngày cưới. Cuộc sống hôn nhân của mình có thể hình dung bằng một chữ toang hả? Hình như vì phong thuỷ không hợp hoặc cách bệnh khá nặng mà nhìn vào con đường hôn nhân gập ghềnh sỏi đá của mình, người ta thấy mình như mệnh sát phu. Cuộc hôn nhân nào của mình cũng chìm trong đau khổ và tan vỡ. 2. Mận tốt tính là thế nhưng lại chưa giây phút nào được hưởng sự êm ấm của gia đình, được sống bình yên, giản dị bên chồng con, không tất bật lo bệnh tật cho chồng chạy chữa vì căn bệnh ung thư quái ác thì cũng đón nhận tin sốc vì chồng ngay trước ngày cưới, với tính tình xởi lởi và tốp tính, thoải mái, chẳng để bụng gì như mận. 

Ai tiếp xúc càng lâu càng dễ có, hảo cảm, mạn tính, tốt đẹp là vậy nhưng cuộc đời Mận vẫn cứ chông chênh hết chuyện chồng con, giờ đến chuyện mẹ ruột. Những dòng hết lộ trên không khỏi khiến người ta phải đặt câu hỏi Điều gì sẽ xảy ra với cuộc đời chị Mận và câu chuyện mẹ ruột của mình là như thế nào? Theo những gì chúng tôi tìm hiểu được biết, năm xưa mẹ đẻ của Uyên là một thiếu nữ vô cùng xinh đẹp của làng Yên, vì yêu và tin lời của một gã yêu râu xanh nên trót trao nhầm đời con gái lúc có thai cũng là lúc tuổi đời còn quá trẻ. Sợ mang tai mất tiếng, mẹ đẻ của Mẫn đã sinh cô ra rồi đem bỏ gốc cây đa đầu làng bà nấp đằng sau. 

Mãi tới khi có người nhặt được đứa bé mới chịu bỏ đi và người Nhật mận về nuôi không ai khác chính là người mẹ đẻ ở hiện tại. Kể từ đó, bà cũng bỏ xứ mà đi. Chưa một lần trở về quê hương, bà theo bạn vượt biên sang nước ngoài làm việc và sinh sống. Giờ đây, khi dịch cúm bùng phát, người Việt ở nước ngoài tìm đường tẩu tán về Việt Nam, Michaels Mận cũng đành phải thuận theo thuỷ thế trở về và tìm cách nhận lại mận hả? Đó là lý do vì sao ma ba cướp rình rập cuộc sống xung quanh mận khi gặp Uyên bạn thân của mình, bà không ngại ném cho Uyên con mắt dò xét. Thực ra, câu chuyện để rồi không nuôi là chuyện rất hay xảy ra, cũng có thể hiểu phần nào quyết định của mẹ mình. Lúc đó, nhìn Mẫn xinh xắn và dễ mến, bấy giờ người ta cũng dễ hình dung ra được dàn vẻ của mẹ Mận tươi trẻ. Một người con gái đẹp thì hai chân chuyên chuyện mẹ cô đã ngấp nghé bị nhiều chàng trai là điều dễ hiểu. Tất nhiên, con trai yêu bằng miệng con gái yêu bằng tai, tuổi đời còn trẻ, các ý trung nhân lại cứ thể hiện lòng chân tình tuyệt đối của mình. Mẹ Mận trót lỡ làng bẩm mận ra đi. Thực ra mẹ cô cũng rất khổ tâm, không ai là không yêu mến con của mình, nhưng biết trước không thể đem đến cho con cuộc sống hạnh phúc không có thể còn khiến con mình bị chửi bới, xua đuổi. Mẹ cô đã bấm lòng bỏ lại cô không? Nếu duyên trời cho cô sống, hy vọng là cô sẽ được sống tử tế. Còn nếu không thể qua khỏi, mong cô tha thứ cho người mẹ bất hạnh ấy và lanh sao mận cột sống thậm chí còn được một gia đình tử tế nuôi nấng. Nhưng những người có duyên làm người thân thì kiểu gì cũng có cách gặp lại nhau. Giống như Đức Tiến, Ngọc Bích trong luật chơi bị đánh tráo tình thế những 20 năm, những người biết chuyện đều dần dần ra đi nhưng cuối cùng định mệnh vẫn để họ gặp lại nhau, gặp lại gia đình sau hơn 20 năm xa cách, vì thế Mận và mẹ mình cũng có duyên gặp lại nhau. Thực ra cô chỉ là một cái cớ để thúc đẩy nhanh hơn cuộc đoàn tụ của hai mẹ con. Trở về sau bao năm xa cách lại ra đi, không để lại liên lạc gì. 

Mẹ mình cũng mất rất nhiều thời gian và công sức để xác nhận được mật, đúng là còn do cô sinh ra. Ban đầu bà rất e dè, thực ra dễ hiểu thôi, chẳng ai ngạc nhiên gặp con, mình bỏ rơi một cách bình tĩnh và tự tin được nhưng cũng không thể dàn được nỗi nhớ con da diết. Ba cứ tìm mọi cách để làm thân với mận, làm thân với gia đình, đang nuôi mặn để có cơ hội gần cô hơn. Không chỉ thế, bà cần giúp đỡ cô nhiều lần trong mắt Mận, bà giống như một người hàng xóm tốt bụng. Cô có tình cảm với bà, nhưng rồi sự thật cũng lộ ra trong một lần vô tình không kiềm chế được cảm xúc mạnh, mận đã thổ lộ sự thật với mẹ nuôi của cô bây giờ, trong khi cả hai người mẹ đang chưa biết xử lý sự tình ra sao, phim mận từ đâu lại nghe được sự việc cô xuất hiện bất ngờ khiến cả hai cùng sững sờ hả? Thật không dễ để chấp nhận tin rằng người ở bên mình bấy lâu đụng cái không phải là mẹ mình, còn người mà mình cứ nghĩ chỉ là người làng, người hàng xóm tốt bụng giúp mình hoá ra lại là mẹ ruột của mình. Lớn chừng ấy năm rồi mà chưa bao giờ tưởng tượng được mấy. tình tiết cẩu huyết có trên phim lại xảy ra với mình đến thế. Tất cả khiến cuộc sống cô đảo lộn, người trong cuộc cũng không biết nên xử lý ra sao cho phù hợp. Tình trạng bế tắc cứ kéo dài, trong khi mẹ cô không kìm được lòng, cứ tìm cớ để an ủi cô, khi mặt lại khó tiếp nhận được sự thật mà cố tình tránh né, hạn chế. Mẹ nuôi cô cũng trở nên gượng gạo. Lẽ ra bà định nói chuyện này với cô và một thời gian khi cảm thấy cô có thể đón nhận được, nhưng mà ai ngờ được cô lại biết một cách bất ngờ thuế. Điều đó khiến bà không kịp trở tay. Ma mận rơi vào cảm giác vừa bị bỏ rơi, vừa bị lừa gạt, đau khổ. Dù ở vị trí người mẹ có nhiều lý do đến mấy đi chăng nữa thì ở địa vị người con cũng rất khó có thể thông cảm ngay được. Những bức ảnh hậu trường đã hé lộ tạo hình của nghệ sĩ Vân Dung. 

Đó là hình ảnh một người phụ nữ đã lớn tuổi, ăn mặc giản dị nhưng trong ánh mắt không khỏi toát lên u buồn và mệt nhọc hả? Vì thế, suy đoán đây chính là người đảm nhận trọng trách vai diễn của Mẹ Mận là điều hợp lý. Một người phụ nữ đã trải qua bao nhiêu thăng trầm của cuộc sống, lại có màn đoàn tụ, còn trắc trở, đau khổ khi ánh mắt kia là điều dễ hiểu. Chưa kể đến nghệ sĩ Vân Dung luôn gắn với hình ảnh Táo Y tế trên truyền hình và một vai diễn có chiều sâu tâm lý phức tạp, cùng giằng xé và chân thực như thế này cũng là cách để Vân Dung khẳng định thêm khả năng diễn xuất chạy phú của mình không? Không bao giờ một cuộc chia ly sau nhiều năm là điều dễ dàng. 

Mận và mẹ cô cũng như vậy. Liệu sau tất cả mật có chấp nhận tha thứ và nhận lại mẹ ruột hay cô sẽ kháng cự đến cùng?